สลด พ่อแม่ลูก นั่งกินเนื้อย่าง จู่ๆไฟดับก่อนลามไหม้ชั้น 2 จนท.คาด กระทะไฟฟ้า เป็นต้นเหตุ

สลด พ่อแม่ลูก นั่งกินเนื้อย่าง จู่ๆไฟดับก่อนลามไหม้ชั้น 2 สูญ 4 แสนบาท จนท.คาด กระทะไฟฟ้า เป็นต้นเหตุ

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ต.ท.ครองลาภ หล้าคำภา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านพักอาศัยในต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จึงได้แจ้งให้กับผู้บังคับบัญชาทราบออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสายตรวจ และได้ประสานนายราชันย์ วะนาพรหม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบึงกาฬ นำรถดับเพลิง 5 คันพร้อมกับพนักงานผจญเพลิงออกปฏิบัติหน้าที่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีเพื่อนบ้านใกล้เคียงกำลังช่วยกันขนข้าวของออกจากบ้านเกิดเหตุ เช่น กระสอบข้าวเปลือกที่มีจำนวนมาก ออกไปกองไว้นอกบ้าน เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงต้องใช้บันไดพาดกับหลังคาบ้านขึ้นไปทุบหน้าต่างออกเพื่อให้เปลวเพลิงได้ระบายออกมาทางหน้าต่างเป็นการลดความร้อนระอุภายในบ้าน จากนั้นได้ระดมฉีดน้ำเข้าไปในบ้าน ซึ่งไฟกำลังโหมลุกไหม้ที่นอนและเสื้อผ้า ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถหยุดเพลิงไม่ให้ลุกลามต่อไปได้

นายสัมฤทธิ์ กวินเมธี อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุเล่าว่า ตนมีอาชีพซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่หยุดพักมา 4 เดือนแล้วเพราะไปผ่าตัดดวงตา ขณะเกิดเหตุได้กินเนื้อย่างอยู่กัน 3 คนพ่อแม่และลูกสาว กินไปเพลินๆ ยังไม่อิ่มดีไฟฟ้าเกิดดับ นึกว่ากระทะตัดไฟเองจึงได้นั่งกินต่อ จนมีเพื่อนบ้านได้ร้องบอกว่าไฟไหม้บนบ้านชั้น 2 จึงได้วิ่งขึ้นไปดู เห็นไฟได้ลุกลามจากสะพานไฟที่ติดอยู่บนเสากลางบ้าน แล้วลุกลามอย่างรวดเร็วไปติดที่นอน จึงได้วิ่งลงไปเก็บข้าวของด้านล่างออกจากตัวบ้านไปก่อน ความเสียหายครั้งนี้น่าจะประมาณ 400,000 บาท ส่วนสาเหตุและรายละเอียดเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายนนทวัฒน์ แสนปัญญา พนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบึงกาฬซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้กันให้เหตุผลการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ว่า เนื่องจากกระทะไฟฟ้ากินกระแสประมาณ 2,500 วัตต์ ถือว่ามากพอสมควร เมื่อปิ้งย่างเนื้อนานๆ ทำให้สายไฟฟ้าที่ต่อเข้าหัวสะพานไฟบนชั้น 2 ร้อนแล้วเกิดอาร์คหลวมได้ทำให้เกิดประกายไฟ จึงเกิดไฟไหม้บ้านได้

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บึงกาฬ

บึงกาฬ

ภูทอกแหล่งพระธรรม ค่าล้ำยางพารา งามตาแก่งอาฮง บึงโขงหลงเพลินใจ น้ำตกใสเจ็ดสี ประเพณีแข่งเรือ เหนือสุดแดนอีสาน นมัสการหลวงพ่อใหญ่ ศูนย์รวมใจศาลสองนาง

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.