บุกจับแก็งยานรก กำลังขนล็อตใหญ่ข้ามโขง แต่ไหวตัวทันหนีรอด จนท.ยึดยามูลค่า 300 ล้าน

บึงกาฬกองกำลังสุรศักดิ์มนตรียึดยาบ้ายาไอซ์ยาเคค่ากว่า 300 ล้านบาท ริมน้ำโขง

วันที่ 8 ก.ย. เวลา 13.30 น. ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 2106 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ  เจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ในรอบเดือนกันยายน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ก.ย. เวลา 02.00 น. ร.ท.บุญทัน นกกระโทก ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2106 ฉก.ทพ.21 อ.ปากคาด นำกำลังบูรณาการสนธิกำลังร่วมกับชุดการข่าวกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ชุดเคลื่อนที่เร็วและชุดปฏิบัติการข่าวกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,ตำรวจ สภ.รัตนวาปี, สน.เรือรัตนวาปี, ชรต.216 น.ค.และฝ่ายปกครองรัตนวาปี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดชาวลาว จะเตรียมการนำยาเสพติด (ไม่ทราบชนิด/จำนวน) ลักลอบนำส่งข้ามให้เครือข่ายยาเสพติดชาวไทยในพื้นที่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.ตาลชุม ม.3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จึงได้ทำการวางแผนบูรณาการกำลัง ทำการดักซุ่มคอยในบริเวณที่รับแจ้ง

กระทั่งเวลา 03.00 น. ได้ตรวจพบเรือกีบเพลา จำนวน 2 ลำ ได้ขับเข้าเทียบท่าฝั่งไทยและพบเห็น ชาย 4 คน กำลังทำการขนย้ายสิ่งของบางอย่างขึ้นฝั่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว เพื่อทำการตรวจค้น เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่แล้วจึงได้พยายามหลบหนี โดยได้ขับเรือข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เบื้องต้นปรากฎพบเป็นกระสอบสีดำ จำนวน 11 กระสอบ จึงนำมาตรวจสอบให้ละเอียดที่กองร้อยทหารพรานที่ 2106 พบว่าภายในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 5 กระสอบ ประมาณ 1,700,000 เม็ด ,ยาไอซ์ จำนวน 5 กระสอบ ประมาณ 205 ก้อน/กก. และยาเคตามีน จำนวน 1 กระสอบ ประมาณ 57 ก้อน/กก.

พล.ต.บุญสิน พาดกลาง (ผบ.พล.ร.3) กล่าวว่า ของกลางล็อตนี้หากหลุดเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศจะมีมูลค่าสูงกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้จะมอบของกลางให้ สภ.รัตนวาปี นำไปดำเนินการต่อไป ครั้งนี้ไม่ได้ตัวผู้กระทำผิดแต่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนขยายผลหากลุ่มบุคคลหรือกลุ่มขบวนการที่อยู่ข้างหลัง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดทั้งในพื้นที่จังหวัดหนองคายและบึงกาฬหลายครั้ง ซึ่งต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันสอดส่องดูแลเฝ้าระวังการลักลอบนำเข้ายาเสพติดและแรงงานต่างด้าว ตามแนวชายแดนด้วยดีเสมอมา

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บึงกาฬ

บึงกาฬ

ภูทอกแหล่งพระธรรม ค่าล้ำยางพารา งามตาแก่งอาฮง บึงโขงหลงเพลินใจ น้ำตกใสเจ็ดสี ประเพณีแข่งเรือ เหนือสุดแดนอีสาน นมัสการหลวงพ่อใหญ่ ศูนย์รวมใจศาลสองนาง

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.