บึงกาฬพบผู้เสียชีวิตจากโควิดรายแรก เผยปอดอักเสบรุนแรง มีโรคประจำตัวร่วม

บึงกาฬพบผู้เสียชีวิตจากโควิดรายแรก เผยปอดอักเสบชนิดรุนแรงตั้งแต่แรกรับ มีโรคประจำตัวร่วม

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นพ.ภมร ดรุณ นพ.สสจ.บึงกาฬ ว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 40 ปี มีโรคประจำตัวเบาหวาน โรคอ้วน (ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 90 กก. ดัชนีมวลกาย 31.14) มารักษาครั้งแรกที่ รพ.เซกา ด้วยวินิจฉัยปอดอักเสบมีประวัติทำงานรับเหมาก่อสร้างที่ กทม. ซึ่งนับว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกที่เสียชีวิต

โดยเมื่อแรกรับที่ รพ.เซกา มีปัญหาระบบหายใจตั้งแต่แรกรับ ความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือดน้อยกว่า 90% มีการปรึกษามาที่ รพ.บึงกาฬ สำหรับการรักษา ได้ให้การรักษาโดยให้ Favipiravir ทันทีที่ รพ.เซกา หลังได้รับการปรึกษา โดยการวินิจฉัยจากการตรวจ Covid Antigen ก่อนส่งต่อมายัง รพ.บึงกาฬ และยืนยันการวินิจฉัยด้วยการตรวจ PCR

การรักษาที่ รพ.บึงกาฬ ได้รับผู้ป่วยมายังห้อง ICU ตั้งแต่แรกรับและให้การรักษาต่อด้วย Favipiravir และการรักษาโดยใช้ออกซิเจน HFNC และได้ใส่เครื่องช่วยหายใจในเวลาต่อมา การดำเนินโรคเนื่องจากผู้ป่วยมารักษาในเวลาที่มีปอดอักเสบชนิดรุนแรงตั้งแต่แรกรับ และมีโรคเบาหวานและโรคอ้วนร่วมด้วย ทำให้เสียชีวิตในวันที่ 6 หลังจากรับไว้รักษาที่ รพ. (เสียชีวิตวานนี้ 2 มิ.ย.2564) ซึ่งขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ โอกาสนี้

ส่วนสถานการณ์ขณะนี้ พบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย รวมสะสมแล้ว 35 ราย รักษาหายแล้ว 26 ราย กำลังรักษาอยู่ 9 ราย มีผู้กักกันอยู่ที่ (LQ) 55 ราย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บึงกาฬ

บึงกาฬ

ภูทอกแหล่งพระธรรม ค่าล้ำยางพารา งามตาแก่งอาฮง บึงโขงหลงเพลินใจ น้ำตกใสเจ็ดสี ประเพณีแข่งเรือ เหนือสุดแดนอีสาน นมัสการหลวงพ่อใหญ่ ศูนย์รวมใจศาลสองนาง

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.